Thứ Ba, 3 tháng 4, 2012

Phòng trẻ em:lời khuyên để làm cha mẹ tốt

Phòng trẻ em:lời khuyên để làm cha mẹ tốt

Tôn trọng và được tôn trọng
Sản phẩm phòng trẻ em của Kidslife rất sinh động, cá tính với phong cách thiết kế hiện đại, thông minh, luôn bắt kịp xu hướng thế giới.
Nếu bạn không muốn bị trẻ đối xử thế nào thì đừng đối xử với trẻ thế ấy. Danh sách những điều bạn không muốn làm bao gồm chửi mắng, đánh đập, khinh bỉ, chế nhạo và làm nhục người khác. Có rất nhiều cách tốt hơn để bạn xử lý những xung đột, căng thẳng và cư xử xấu. Hãy chắc chắn rằng những công cụ để học làm cha mẹ tốt đều dựa trên nền tảng tôn trọng lẫn nhau.
Phòng trẻ em
. Một gia đình vui vẻ sẽ gắn bó cùng nhau
Hãy vui chơi với trẻ! Cười, chọc cười và chơi đùa cùng nhau là nền tảng của một gia đình hạnh phúc. Đùa vui có thể có ảnh hưởng lớn trong việc đóng góp những khoảng thời gian chất lượng cần thiết và ngăn ngừa những xung đột không cần thiết, những hành vi làm bạn tức giận. Trẻ được trải qua những khoảng thời gian chất lượng với cha mẹ sẽ không cần phải cư xử xấu để gây sự chú ý của họ nữa.
. Hãy lựa chọn sự đối đầu thông minh và đối đầu với sự tôn trọng
Trẻ cần cảm giác tự chủ trong một phạm vi nào đó của đời sống. Chúng cũng cần những giới hạn. Hãy tạo nên những quy tắc gia đình nhưng cũng phải đảm bảo tính linh hoạt. Ví dụ quy tắc gia đình là những khu vực sinh hoạt chung phải vệ sinh trước khi đi ngủ, nhưng không gian trong phòng trẻ thì để cho tuỳ trẻ (bạn có thể luôn đóng cửa phòng trẻ nếu sự mất trật tự làm bạn khó chịu). Những cuộc đối đầu giữa hai người với hai quan điểm ngược nhau: thỉnh thoảng nên cần người thứ ba làm trung gian giữa bạn và trẻ. Hãy xem xét đến cách này. Nếu không có người thứ ba thích hợp thì hãy chắc rằng bạn đưa ra những yêu cầu một cách kiên quyết nhưng vẫn nhẹ nhàng. Hãy nhớ chú trọng đến vấn đề đặt ra hơn là cố phân thắng bại.
. Hãy nói những điều bạn sẽ làm và làm theo
Phần lớn cha mẹ vô tình dạy con không vâng lời. Nếu bạn liên tục nói cho mình nghe còn trẻ thì không tuân theo thì bạn đang dạy con phớt lờ lời của bạn (và đặc biệt là phớt lờ ngay lần đầu tiên bạn nói). Nếu bạn không làm theo những gì bạn nói sẽ làm thì bạn đang dạy con rằng lời của bạn chỉ là vô bổ và không đáng tin. Bằng cách làm theo đến cùng những gì bạn đã nói bạn sẽ bắt đầu tạo thói quen con bạn nghe lời bạn ngay từ lần nói đầu tiên.
. Tìm ra điểm sáng (God-spot) của bạn
Trong cuốn sách của tôi tựa đề Khi bạn đến bước đường cùng, xin đừng liên luỵ con trẻ, tôi có nói về sự quan trọng của việc tìm ra những gì tôi gọi là “điểm sáng” của bạn. Bất kể bạn có tin vào sức mạnh nào, nếu có niềm tin rằng mọi chuyện rồi sẽ kết thúc thì niềm tin đó sẽ giúp bạn vượt qua được những “bước đường cùng”.
Hãy đối mặt. Một ngày nào đó bạn sẽ gặp rắc rối! Cũng sẽ có những ngày bạn chỉ muốn khóc to lên. Vì vậy hãy giữ gìn niềm tin của bạn. Khi những điều không chờ đợi lại xảy ra, nó có thể là tất cả những gì bạn có để giúp bạn vượt qua.
Sản phẩm phong tre em của Kidslife rất an toàn, phù hợp với chất liệu không độc hại và tỉ lệ luôn tương ứng với từng độ tuổi của trẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét