Thứ Tư, 14 tháng 12, 2011

Thiết kế và trang trí phòng đẹp cho bé yêu

Phòng trẻ em có một số yêu cầu đặc biệt so với những căn phòng khác trong nhà. Chính vì vậy, trước khi thiết kế và trang trí nội thất trẻ em,phòng trẻ em,bàn học trẻ em,giường trẻ em, chúng ta cần nắm được các hoạt động và tâm lý của trẻ để có một thiết kế phù hợp.

nội thất trẻ em
Hoạt động chính của trẻ là ăn, chơi, ngủ (hoạt động thể chất). Do đó phong tre em không nên chỉ kê giường ngủ như những phòng khác, mà nên để dành một khoảng sàn rộng cho trẻ chơi đùa. Nên kê giường ngủ của trẻ vào sát tường để tăng diện tích trống. Vì trẻ càng hoạt động thể chất nhiều càng tốt, nên có thể bố trí thêm đồ chơi lớn như mô hình nhà cho trẻ chui vào được, cầu trượt mini, lều vải... tuỳ thuộc vào diện tích phòng, hoặc tạo giường tầng để trẻ leo trèo và tạo khoảng trống phía dưới cho trẻ chơi đùa.Xem giường trẻ em
phòng trẻ em
Cũng vì tính hiếu động của trẻ mà vấn đề an toàn được đặt lên hàng đầu. Lưu ý không bố trí đồ đạc cứng, sắc cạnh hoặc đồ dễ vỡ, thậm chí cả đồ chơi nhỏ mà trẻ em dễ ngậm và nuốt. Đồ đạc phải không có góc nhọn, kết cấu đơn giản nhưng chắc chắn, không có các chất độc (trong sơn, mạ, chi tiết cấu tạo...). Ngăn kéo, cánh tủ cũng cần chắc chắc (tránh rơi ngăn kéo), có độ trơn nhất định (tránh kẹp tay trẻ). Phòng trẻ em không nên có ban công, nếu có thì ban công phải thiết kế sao cho trẻ không thể trèo lên được. Thiết bị điện trong phòng thiết kế hạn chế và bố trí ngoài tầm với của trẻ.Xem bàn học trẻ em
giường trẻ em
Sàn nhà nên lát gỗ hoặc trải thảm để đỡ lạnh và cứng, tốt hơn là dùng sàn gỗ vì sàn gỗ dễ làm vệ sinh hơn thảm. Tường nhà là nơi trẻ hay bôi bẩn, nên dùng vật liệu dễ lau chùi (ốp gỗ, ốp tấm nhựa...) hoặc thiết kế hẳn một mảng tường như một tấm bảng để trẻ tự do tô, vẽ trên đó.
Thuận tiện và an toàn là những yếu tố cần được ưu tiên hàng đầu trong việc trang trí nội thất trẻ em.

Không giống như trang trí nội thất thông thường, có rất nhiều điểm cần lưu ý khi thiết kế phòng cho trẻ để căn phòng thực sự là một thế giới riêng, an toàn và gần gũi đối với trẻ.
Những tia nắng mỗi sớm bình minh sẽ đánh thức bé yêu một cách tự nhiên nhưng ánh sáng của đèn đường cùng tiếng ồn của xe cộ sẽ phá hỏng giấc ngủ và làm bé cáu kỉnh, cửa sổ phòng đặt đúng hướng gió mùa sẽ khiến trẻ bị lạnh vào mùa đông. Giường cũi được đặt quá gần cửa sổ sẽ rất nguy hiểm vì bản tính hiếu động trẻ có thể chèo lên cửa sổ và ngã.
bàn học trẻ em

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét