Thứ Hai, 5 tháng 12, 2011

Màu sơn và nội thất cho không gian Mộc

Màu sơn và nội thất cho không gian Mộc


Người thuộc mạng Mộc thường thích thám hiểm, ngay thẳng, nhiệt tình, chủ động, thích bận rộn và có mục đích, ghét lẩn tránh, cần tránh những nơi có gió.
Kiến trúc theo hành Mộc thích hợp cho các việc liên quan đến sự sáng tạo, nuôi dưỡng, thích hợp cho ngành dưỡng nhi, nhà thương, nhà ở, các cơ sở vận tải, buôn bán thuốc men, thực phẩm, cửa hàng ăn uống, cafe cũng như phòng làm việc của nghệ sĩ… Trong noi that, hành Mộc thích hợp cho phòng ăn, phong tre em và phòng ngủ.
noi that tre em
Màu sơn trong không gian Mộc.
Màu sắc sơn trang trí nội thất hay dùng trong không gian Mộc là các màu như xanh lá cây, xanh lam, vàng nhạt. Chất liệu trang trí thường thấy là các loại đồ gỗ, tre, giấy, các loại cây hoa kiểng, vật dụng có hoa văn cây lá.
Theo quan niệm phong thủy, màu của hành Mộc là xanh lam, chàm có ý nghĩa như nhau. Màu xanh còn chỉ cây rừng và cũng là màu tượng trưng cho mùa xuân, hy vọng. Tuy nhiên một số người Trung Quốc cho rằng màu xanh không tốt, lạnh. Các kiến trúc tại quốc gia này cũng tránh không sử dụng màu xanh.
noi that tre em - phong tre em
Mẫu hành Mộc theo quan điểm phong thủy.
Màu xanh lục, bạc hà là điềm may hơn màu chàm vì hợp với cảnh vật thiên nhiên hơn, hợp mùa xuân. Người Trung Quốc gọi là “thanh” có nghĩa là xanh hoặc lục, đó là màu da trời, tre trúc, xanh gỉ đồng, để gọi tên tuổi trẻ, thanh xuân. Dù màu xanh lá cây không phải là màu nguyên thủy nhưng sự hiện diện của nó trong thế giới tự nhiên đã tạo nên một ý nghĩa đặc biệt. Nó là màu ở giữa sắc phổ ký, là màu thường gặp trong thiên nhiên, lan tỏa các cảm giác hài hòa, tươi mát và dễ chịu cho thể xác lẫn tâm hồn. Trong phong thủy, màu xanh lá chỉ cung gia đình và kiến thức. Màu xanh lá cây có tác dụng làm dịu thần kinh. Theo luân lý phong thủy, xanh lá cây giúp ta cảm thấy tĩnh và an toàn.
noi that tre em - giuong tre em
Màu xanh làm, chàm, sơn Dulux theo hành Mộc.
Không như quan niệm của phong thủy cổ xưa (màu mộc là màu xanh của cây cỏ, hoa lá trong tự nhiên), ngày nay người ta dễ dàng nhận ra một không gian của Mộc với những gam màu nồng ấm của chất liệu gỗ, song, mây đã qua xử lý và các chất liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên là chủ yếu.
Nhóm màu Mộc này tượng trưng cho sự hòa hợp văn hóa, có tính hòa hợp nhiều sắc thái dân tộc, đây là nhóm màu rất dễ nhận ra với chất mạnh mẽ, rực rỡ của màu sắc, hoa văn gỗ, sự phối màu tự nhiên không theo một trật tự nhất định nào của các chất liệu tự nhiên như song, mây, tre, lục bình, giấy… tạo nên yếu tố hấp dẫn về thị giác và cả xúc giác thông qua việc tiếp xúc với nó trong quá trình sử dụng.
noi that tre em - ban hoc tre em
Không gian Mộc dùng sơn Dulux trong cuộc sống hiện đại.
Cũng có khi không gian Mộc dễ nhận được sự ưu ái ngay lập tức bởi nguồn gốc sử dụng đã có từ lâu của vật liệu mộc, ăn sâu vào tiềm thức mỗi người với cảm giác gần gũi, hòa đồng với thiên nhiên. Sống trong không gian Mộc, con người dường như dễ trải lòng mình hơn, dễ tìm đến sự thư thái trong tâm hồn hơn, trút hết mọi bực dọc, mệt mỏi, căng thẳng của một ngày bận rộn với những bon chen, lo toan.
Vì thế cho nên các loại vật liệu mộc tự nhiên, ít qua xử lý bề mặt chất liệu thường tạo được sự ưa chuộng vì ấm áp, bề mặt tự nhiên và trở nên hấp dẫn vì sự sang trọng, tính đàn hồi và độ bền của nó, dễ bảo quản, dễ sữa chữa và thay thế nếu bị hư hại.
Bản thân của mỗi bề mặt chất liệu đã ngầm mang thông điệp vật chất của chính nó. Những kinh nghiệm nhận biết về sự nóng, lạnh của những chất liệu khác nhau không chỉ đơn giản thông qua các giác quan khi tiếp xúc với bề mặt chất liệu, nó còn là sự cảm nhận của thị giác.
noi that tre em - tre em
Màu sơn Dulux nhạt và nội thất.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét